Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Oxytocin cải thiện hành vi xã hội ở trẻ tự kỷ

Nghiên cứu, được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, Mỹ, cho thấy những trẻ bị chứng rối loạn phổ tự kỷ có mức oxytocin thấp thừa hưởng từ điều trị với oxytocin.

Karen Parker, Phó giáo sư của trường đại học Harvard, cho biết: "Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng một số trẻ bị chứng tự kỷ sẽ được hưởng từ điều trị với oxytocin nhiều hơn những trẻ khác và mức oxytocin trong máu có thể là dấu hiệu sinh học cho phép chúng ta dự báo liệu trẻ có đáp ứng tối đa hay không".

Nghiên cứu bao gồm 32 trẻ tự kỷ được sắp xếp ngẫu nhiên để được xịt oxytoxin đường mũi hoặc xịt nhái dược hai lần mỗi ngày trong 4 tuần.

Kết quả cho thấy những trẻ em được sử dụng oxytocin có lượng hoóc môn não thấp nhất khi Tiến hành thử nghiệm có những nỗ lực lớn nhất vào hành vi xã hội.

Một thử nghiệm lớn hơn về tác dụng của oxytocin hiện đang được tiến hành ở một số địa điểm trên khắp nước Mỹ.

Tiến sĩ Antonio Hardan, giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi, cho biết: "Nếu phát hiện của chúng tôi được nhân rộng trong thử nghiệm do NIH tài trợ, tôi có thể cân nhắc việc đo oxytocin căn bản như là một phần của thực hành lâm sàng để xác định xem bệnh nhân có đáp ứng hay không".

"Hy vọng rằng, đây là bước trước nhất để xác định những đặc điểm của những người bị chứng tự kỷ đáp ứng với các phương pháp điều trị đặc biệt", Hardan nói.

BS Thu Vân

(Theo Upi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét